Chuyên ngành

Lợi ích của Xông hơi và tập thể dục

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng xông hơi và tập thể dục có nhiều lợi ích.

Phòng tắm hơi có thể thay thế tập thể dục cho lợi ích sức khỏe? Không hoàn toàn, nhưng có lợi ích liên quan. Nếu bạn là một người đam mê tắm hơi hoặc đã nghiên cứu những lợi ích sức khỏe của tắm hơi để xác định cách tốt nhất để thêm tắm nhiệt cho sức khỏe của bạn và chương trình chăm sóc sức khỏe, bạn có thể đọc bài viết:

  • Có bao nhiêu calo được đốt cháy trong một buổi tắm hơi tiêu biểu
  • Làm thế nào lactic axit được phát hành từ các cơ bắp thông qua nhiệt sâu xa của phòng tắm hơi
  • Làm thế nào hệ thống tim mạch có thể được hỗ trợ bởi sự giãn mạch
  • Làm thế nào làn da trông tươi trẻ hơn vì nó được sạch sẽ xuống vào các lỗ chân lông
  • Làm thế nào nó có thể giúp một người rơi vào giấc ngủ và ngủ lại hoặc có thể giúp thêm sinh lực một người trong một ngày.

Tất cả những bài viết chứa chân lý, nhưng nhiều bằng chứng đã được chứng minh. Một nghiên cứ của Vụ Điều trị vật lý và khoa học phục hồi chức năng tại Đại học Iowa tại thành phố Iowa, với sự hỗ trợ từ các phòng ban khác trong các trường ĐH Iowa và Đại học Trung tâm Khoa học y tế Texas tại Houston, đã được phát hành cho thấy phản ứng sinh lý của cơ thể để "sử dụng nhiều lần nhiệt toàn bộ cơ thể".
Là một người đam mê tắm hơi và xông hơi nước, tôi đã phải gỡ bỏ ứng đam mê của tôi với những nơi trú ẩn an toàn yêu quý của tôi thư giãn, chữa bệnh , và giảm căng thẳng được gọi là "Chambers nhiệt căng thẳng." Tuy nhiên, sau khi đọc bài báo và xem xét nghiên cứu đã xem xét những lợi ích chung của tắm nhiệt và tập thể dục, thuật ngữ này có ý nghĩa hoàn hảo từ góc độ phân tích. Để gây ra sự thay đổi về thể chất, tinh thần, hoặc cảm xúc, "căng thẳng" phải được áp dụng. Với sự hiểu biết về những căng thẳng, nghiên cứu này đã trở thành một bài đọc hấp dẫn.


Để bắt đầu, nghiên cứu giải thích mục tiêu của nghiên cứu, đó là xác định nếu tắm hơi có thể phục vụ như là một sự thay thế để tập thể dục cho các cá nhân có thể chất hạn chế trong khả năng của họ để tập thể dục. Để xác định những thay đổi sinh lý xảy ra thông qua stress nhiệt, nghiên cứu thử nghiệm 25 người trẻ tuổi, tình nguyện, khỏe mạnh (13 nam và 12 nữ), một tại một thời gian, bắt đầu bằng cách đặt mỗi cá nhân vào một căn phòng có nhiệt độ 26 ° C ( 78,8 ° F) để xác định đường đọc cơ sở. Sau khi đọc cơ bản, các tình nguyện viên đã được chuyển đến một căn phòng nóng đến 73 ° C (163,4 ° F) trong 30 phút. Sau khi hoàn tất 30 phút, những người tham gia đã được chuyển đến các băng ghế thấp hơn ở nhiệt độ mát trong 3 phút để giúp chuyển tiếp đến nhiệt độ phòng bên ngoài của phòng tắm hơi biến đổi.


Trong các thử nghiệm, mức độ cơ thể sau khi đã được giám sát không có sự thay đổi xảy ra trong quá trình đo cơ bản và các thay đổi ghi nhận xảy ra sau khi sử dụng nhiệt nhiều lần:

  • Nhiệt độ cơ thể (tăng bình quân 0,86 ° C hoặc 1,55 ° F)
  • nhịp tim (tăng bình quân 22,4 nhịp đập mỗi phút)
  • Huyết áp (giảm áp tâm thu của 16 mm Hg và huyết áp tâm trương giảm 5 mm Hg)
  • Norepinephrine , đó là loại thuốc được dùng để điều trị huyết áp thấp và suy tim, tăng 58% trong huyết tương
  • Proloactin , trong đó có nhiều tác dụng khác nhau trên cơ thể, tăng 285% trong huyết tương
  • HSP72 , mà là một protein cho thấy để bảo tồn chức năng cơ bắp, tăng trung bình 48,7% 

Kết luận của nghiên cứu là một số thay đổi sinh lý xảy ra trong quá trình nghiên cứu là tương tự như tập thể dục, nhưng tập thể dục cung cấp một số lợi ích mà không thể đạt được thông qua sử dụng phòng tắm hơi; Tuy nhiên, đối với những người không thể tập thể dục, tắm hơi nóng cho thấy thay đổi không những có lợi mà có thể giúp duy trì một hệ thống tim mạch khỏe mạnh và có thể bảo toàn chức năng cơ bắp. Mặc dù, khi họ thêm vào trong kết luận của họ, nhiều nghiên cứu có thể cần thiết để hiển thị những gì lợi ích khác đến từ tắm nóng, những kết quả này là lý do đủ cho tôi để tận hưởng phòng tắm hơi của tôi, tắm hơi thường xuyên hơn và khuyến khích cha tôi tắm hơi nhiều hơn một vài lần mỗi tuần.

Như với thói quen tập thể dục, nếu bạn dưới sự chăm sóc của bác sĩ, hãy hỏi bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một thói quen tắm nhiệt, và khi họ cung cấp cho bạn ánh sáng màu xanh lá cây, liên hệ với chúng tôi để yêu cầu một cuốn sách nhỏ hoặc đại lý của bạn để tìm hiểu thêm về những hệ thống tắm hơi tốt nhất cho bạn. Từ hồng ngoại đến tắm hơi truyền thống dùng hơi nước, chúng tôi có thể giúp bạn lập kế hoạch và thiết kế dự án của bạn để giúp giảm bớt sự căng thẳng của việc xây dựng "buồng nhiệt căng thẳng" của riêng bạn, sử dụng thuật ngữ khoa học, hoặc tôn nghiêm tắm nhiệt, như gia đình tôi thích nghĩ về nó .

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi: 

Hotline: 0904.856.123

Công ty Tanaso Việt Nam- Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

www.saunas.vn

Share:

Viết một bình luận