Chuyên ngành

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi

  Từ lâu, con người đã biết xông hơi tốt cho sức khỏe. Xưa kia người ta sử dụng các dụng cụ thô sơ như một nồi nước đun sôi để tạo hơi nước, khi xã hội ngày càng phát triển thì các thiết bị hỗ trợ cho việc xông hơi cũng dần được cải tiến theo, cho đến hiện nay thì các thiết bị để xông hơi và massage đều được tích hợp trong cùng một sản phẩm và được gọi là phòng xông hơi gia đình.

Phòng xông hơi massage gia đình  ( ảnh minh họa)

www.saunas.vn

Có hai loại phòng xông hơi cơ bản là xông hơi ướt bằng hơi nước, và xông hơi khô bằng tia hồng ngoại hoặc nhờ sức nóng của nồi hơi. Nhiều gia đình khi lắp đặt phòng xông hơi xong cũng chưa thực sự biết cách sử dụng nó như thế nào. Chúng tôi xin chia sẻ với khách hàng sử dụng phòng xông hơi ướt massage đúng cách nhất.


Đầu tiên, phải chuẩn bị trước khi xông hơi: hãy tắm sạch sẽ bằng nước ấm để quen với nhiệt độ trong phòng xông hơi.
Sau đó bật công tắc vận hành máy xông hơi để tạo hơi nước. Nếu xông hơi tinh dầu ( hương liệu ) hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng bông y tế nhỏ, sau đó đặt vào bên trong bộ phận mà tại đó hơi nước đi qua trước khi vào không gian bên trong phòng xông hơi, hơi nước se được hòa trộn đều với mùi tinh dầu thơm đem lại cảm giác thư giãn, dễ chịu nhất cho người sử dụng. Lưu ý, không nên cho quá nhiều tinh dầu vì rất dễ dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu oxy.

 Với những lần xông hơi đầu tiên, hãy thử xông hơi ở thời gian từ 10 đến 15 phút để cho cơ thể quen dần với môi trường bên trong phòng xông hơi. Sau đó, nếu đã quen với việc xông hơi, hãy chọn thời gian mà bạn thích. Trong khi xông hơi nên kết hợp với massage nhẹ để giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Khi toàn thân đã nóng lên hãy vào phòng hạ nhiệt để nghi nghơi 10 phút, sau đó lại tiếp tục chu trình. Lặp lại như thế từ 3 đến 5 lần, và cuối cùng dùng khăn khô lâu người, mặc đồ và nghỉ ngơi khoảng 30 phút.

www.saunas.vn

Một vài lời khuyên khi sử dụng phòng xông hơi massage:
Trong thời gian nghỉ giữa các lần xông hơi có thể uống nước trái cây, nước muối nhạt để bổ xung lượng nước đã mất khi xông hơi. Hãy căn cứ vào thể trạng cơ thể để chọn mức nhiệt cũng như thời gian phù hợp vì theo nghiên cứu thì một người khỏe mạnh có khả năng chịu được nhiệt khi xông hơi ướt là 40 đến 50 độ C, độ ẩm 80 đến 100%,thời gian chịu đựng tối đa là 19, 8 phút. Khi đã thực hiện xông hơi đúng cách , bạn sẽ đạt được kết quả không ngờ không chỉ cho sức khỏe mà còn giúp bạn luôn tươi trẻ. Để được kết quả như ý , quý khách hàng nên chọn những mấu phòng xông hơi uy tín.

Tanaso - Nhà cung cấp hệ thống bể bơi và xông hơi hàng đầu Việt Nam.
Hotline: 0904.856.123
Share:

Viết một bình luận